Công Tắc, Ổ Cắm Legrand – Cách bố trí sao cho hiệu quả và thẩm mỹ

Thiết bị điện cao cấp Legrand, cách bố trí hiệu quả và thẩm mỹ

Hiện nay, việc thi công đường điện, lắp đặt công tắc ổ cắm sẽ được chủ nhà giao cho đội ngũ thợ điện. Tuy nhiên nếu bạn là người cẩn thận, luôn quan tâm đến vấn đề công năng và thẩm mỹ. Bạn cũng nên tìm hiểu để có thể nắm rõ một vài quy tắc đơn giản, hữu ích, hiện đại nhất. Để có thể vừa giám sát quá trình thực hiện vừa là quân sư cố vấn thêm để ngôi nhà. Để sao cho vừa đảm bảo tính an toàn là số 1. Và bên cạnh đó còn dễ dàng thay thế sửa chữa nếu có sự cố điện chẳng may xảy ra.

Setup các vị trí thiết bị điện trong nhà

Trước hết, ta xác định chính xác các vị trí những thiết bị trong nhà. Điều đó giúp chúng ta bố trí ổ điện thuận tiện, gọn gàng, đẹp mắt. Và rõ ràng là hạn chế tối đa về rủi ro.

Đầu tiên chủ nhà sẽ cần phải có được sơ đồ bản vẽ bố trí các phòng. Sau đó, đánh dấu vị trí phụ tải, tủ điện… như một cách rõ ràng. Tiếp theo đánh dấu các vị trí kết nối với thiết bị đó chính là ổ cắm, công tắc điều khiển.

 Chúng ta cần đảm bảo tính thẩm mỹ của từng gian phòng. Do đó, gia chủ nên tham khảo việc đặt những công tắc đó đằng sau vị trí của các thiết bị. Cụ thể là: tivi, tủ lạnh, máy tính, các thiết bị gia dụng khác. Như vậy thì ổ cắm và công tắc cùng với dây điện được giấu gọn gàng. Lưu ý ta nên thiết kế thêm một vài ổ cắm dành cho những thiết bị không cố định như máy hút bụi, quạt cây.

Quy tắc bố trí công tắc ổ cắm điện trong phòng khách

Hầu hết phòng khách trong gia đình đều được thiết kế là phòng có không gian rộng nhất đẹp nhât. Bởi đây chính là phòng đón tiếp khi gia đình các bạn có người đến chơi thăm nhà. Và phòng này sẽ là phòng trưng bày nhiều đồ đạc thẩm mỹ.  Vì thế nếu bạn không biết cách bố trí công tắc cũng như ổ cắm điện. Như ổ của các thiết bị như tivi, điều hòa, hay là ổ cắm cho hệ thống âm thanh. Thì bạn sẽ làm cho phòng khách của nhà mình trở nên lộn xộn, không khoa học khi sử dụng.

Vị trí lắp những cái công tắc này thường là ở gần cửa ra vào các mặt sàn nhà khoảng 70 – 90cm.

Quy tắc bố trí ổ cắm, công tắc trong phòng bếp

Phòng bếp là nơi mà các chị em phụ nữ trong gia đình thường xuyên hàng ngày sử dụng. Và cần phải có nhiều thiết bị điện lạnh, điện tử. Việc kết nối với những thiết bị dụng cụ đó cũng cần phải trang bị tương đương. Với các thiết bị như là tủ lạnh, bếp điện, lò nướng, lò vi sóng, nồi cơm điện… tất cả đều phải sử dụng ổ cắm hoặc công tắc.

Đối với những thiết bị sử dụng nguồn điện trong không gian bếp các ông chủ cần lưu ý thiết kế như sau:

  • Cần phải có ít nhất 5 ổ cắm cho các thiết bị điện sử dụng điện liên tục.
  • Với những thiết bị chiếm diện tích không gian trong phòng bếp thì nên thiết kế ổ cắm ở đằng sau.
  • Công tắc dành cho Hệ thống điện chiếu sáng nên đặt ở vị trí ngoài khi bước vào cửa.
  • Không nên thiết kế các công tắc ổ cắm điện gần khu vực nấu nướng tỏa nhiệt bởi như vậy sẽ rất nguy hiểm nếu sảy ra sự cố cháy nổ khoảng cách tối thiểu là 50cm.
  • Đối với ổ cắm trong bếp nên để cách mặt sàn khoảng chừng 130cm.
  • Nên thiết kế thêm quạt hút gió hút mùi để cho không gian bếp được trong lành sạch sẽ.

Quy tắc bố trí ổ cắm, công tắc thông mình trong phòng ngủ

Phòng ngủ của mỗi gia đình thì thường dùng hệ thống đèn chiếu sáng, điều hòa. Nếu điều kiện hơn chút thì có thêm tivi, tủ lạnh.  Cùng với đó là cắm cho các thiết bị như sạc máy tính, điện thoại…

Trong phòng ngủ thường sử dụng công tắc điều khiển đèn phòng, đèn ngủ và đèn trên bàn làm việc nếu có. Vị trí lắp công tắc thì tùy vào gia chủ thiết kế sao cho tiện ích. Có thể lắp ngoài cửa phòng khi mở cửa vào, hoặc thêm công tắc gần đầu giường.

Quy tắc bố trí ổ cắm, công tắc thông minh nhà tắm, nhà vệ sinh

Nhà tắm và nhà vệ sinh là 2 công trình phụ quan trọng nhất đối với mỗi căn nhà. Nhưng lại chiếm một khoảng nhỏ, góc nhỏ nào đó có khi có những gia đình còn gộp chung 2 công trình này vào một khu. Để cho tiện sử dụng và đỡ tốn diện tích thiết kế. Chủ yếu sử dụng đó là hệ thống bóng điện, bình nóng lạnh, quạt hút mùi, đèn sưởi.

Vị trí lắp đặt công tắc thì gia chủ nên thiết kế nằm ở ngoài cửa. Ta không nên đưa vào trong phòng tắm vì trong quá trình tắm rửa bản thân chúng ta sẽ không thể để ý hết. Nước có thểbij xịt mạnh thẳng vào công tắc thì có thể gây chập điện nếu nếu ổ cắm không được đấu nối cẩn thận.

ELITE HOUSES – hệ thống showroom thiết bị Legrand chiết khấu 35% – 45% cao nhất thị trường

ELITE HOUSES là địa chỉ uy tín nhất hiện nay khi cần lựa chọn các loại thiết bị Legrand. Các sản phẩm của thương hiệu Legrand tại ELITE HOUSES luôn là hàng chính hãng, đa dạng về model, chủng loại sản phẩm. Hơn nữa, ELITE HOUSES có mức giá ưu đãi từ 35% – 45% cao nhất trên thị trường hiện nay. Các chuyên gia tư vấn của ELITE HOUSES luôn nhiệt tình, chu đáo phục vụ mọi lúc mọi nơi để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Nhà Cho Tầng Lớp Giới Thượng Lưu⁰⁵²⁸⁰⁵¹⁹⁸⁶

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sale chiết khấu 35-45% đơn hàng
Áp dụng cho toàn Việt Nam



    x
    Gọi điện thoại
    0528051986
    Chat Zalo