Cách chọn và phân biệt ổ cắm công tắc điện tốt trên thị trường

Cách lựa chọn công tắc ổ cắm điện loại tốt, chính hãng

Lựa chọn chủng loại ổ cắm tốt để đảm bảo an toàn truyền tải điện. Và trong quá trình sử dụng, hạn chế cháy nổ, quá tải là điều quan trọng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại, nên rất khó để phân biệt và lựa chọn. Vì vậy cần biết cách phân biệt loại ổ cắm công tắc nào tốt, chính hãng. Và ứng dụng vào mạng điện sao cho phù hợp.

Ổ cắm điện nào tốt nhất và ứng dụng ra sao? Như thế nào là 1 ổ cắm điện tốt? Ổ cắm điện tốt phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng và hoạt động tốt trong mạng lưới điện gia đình. Việc ổ cắm có hoạt động tốt hay không còn phụ thuộc vào vị trí lắp đặt. Và độ ổ định của hiệu điện thế trong nhà bạn. 

Các lưu ý về cách lựa chọn công tắc ổ cắm điện tốt như sau:

  • Ổ cắm tốt phải hoạt động đúng công suất tải điện. Nếu ổ cắm có ghi công suất chịu tải là 1500W. Nhưng chỉ chịu được tải 1000w, và bắt đầu nóng lên là loại không tốt.
  • Ổ cắm sử dụng lõi dây dẫn tốt như lõi đồng hoặc lõi nhôm và độ nguyên chất phải trên 80%. Ổ cắm nhái hoặc loại không nhãn mác sử dụng lõi tạp chất, dẫn điện không tốt. Do đó, dễ oxy hóa và hiệu suất không ổn định.
  • Vỏ ổ cắm tốt được làm từ chất liệu cách điện và chịu nhiệt tốt. Ưu tiên các loại ổ cắm sử dụng nhựa PVC chịu nhiệt chất lượng cao. Được sản xuất bởi các hãng lớn và tên tuổi trên thị trường.
  • Chấu cắm có độ đàn hồi tốt, tiếp điểm điện tốt. Một số loại ổ cắm kém chất lượng, sau thời gian sử dụng sẽ bị lỏng. Dẫn đến không còn giữ tốt giắc cắm của thiết bị, gây hở chân cắm, chập, cháy.
  • Ổ cắm có cơ chế an toàn cho trẻ nhỏ. Đó là một chi tiết được các hãng sản xuất lưu tâm.

Xem thệm: Ổ Cắm, Công Tắc Legrand

Cách lắp đặt ổ cắm điện ra sao để đạt hiệu quả cao?

  • Không lắp đặt ổ cắm điện ở khu vực ẩm thấp. Tránh bị nhiễu điện bởi hơi nước sẽ bị ion hóa.
  • Lắp đặt ổ cắm nằm sau CB tổng để tránh bị cháy nổ khi sự cố ngắn mạch xảy ra.
  • Số lượng thiết bị điện phải phù hợp với công suất tải của ổ cắm. Không nên sử dụng quá số lượng thiết bị cho phép để không bị cháy nổ vì quá tải.
  • Lựa chọn ổ cắm có số lượng chấu phù hợp và số giắc cắm phù hợp. Một số phụ tải sử dụng giắc cắm 3 chân thì ổ cắm cũng cần sử dụng loại 3 chấu.

 

Phân biệt ổ cắm tốt với hàng giả và hàng chất lượng kém:

  • Bề mặt của ổ cắm tốt rất nhẵn và đẹp mắt vì được làm từ nhựa cao cấp. Bề mặt của ổ cắm hàng giả, hàng nhái không được bắt mắt, gồ ghề.
  • Ổ cắm chất lượng rất khó bị bắt lửa. Nếu tiến hành đốt thử sẽ không sản sinh khí độc khi cháy. Vì đã được kiểm định và test thử của nhà sản xuất. Ngược lại hàng giả và hàng không nhãn mác rất dễ bắt lửa vì chất liệu từ nhựa rẻ tiền. Đồng thời sản sinh khí độc gây khó chịu và làm choáng.
  • Các loại ổ cắm điện chính hãng sẽ được in logo, thông tin kỹ thuật, công suất chịu tải, giấy tờ bảo hành từ hãng. Điều này sẽ không có nếu mua hàng nhái và hàng giá rẻ.

Đánh giá các chủng loại ổ cắp điện tốt hiện nay:

Thị trường có rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng về ổ cắm điện tốt nhất hiện nay như: Legrand, Schneider, Samsung, Eve, Simon, Philips,… Về mặt kỹ thuật các hãng trên đều đảm bảo chất lượng và có trải qua quá trình kiểm định bài bản. Tuy nhiên số lượng ổ cắm được sử dụng nhiều có thể kể tên là panasonic, philips, sino, schneider vì độ ổn định cao, chế độ hậu mãi tốt, bảo hành linh hoạt và giá cả rất cạnh tranh.

Hiện nay Công tắc ổ cắm Legrand là hãng thiết bị điện lớn và được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm Legrrand hiện đại, sang trọng và đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Thông qua bài viết này của Elite Houses bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được loại ổ cắm điện tốt và phù hợp với mục đích của mình.

Đăt hàng tại:

Website: https://ehishome.com/

SDT – Zalo: 0528051986

Nhà Cho Tầng Lớp Giới Thượng Lưu⁰⁵²⁸⁰⁵¹⁹⁸⁶

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sale chiết khấu 35-45% đơn hàng
Áp dụng cho toàn Việt Nam



    x
    Gọi điện thoại
    0528051986
    Chat Zalo