Ổ cắm 2 chấu và ổ cắm 3 chấu, tìm hiểu sự khác nhau giữa chúng

Ổ cắm 3 chấu

Ổ cắm 2 chấu và ổ cắm 3 chấu, tìm hiểu sự khác nhau giữa chúng

Hiện nay, trên thị trường đang chào bán nhiều loại ổ cắm riêng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, thông dụng nhất là ổ cắm 2 chấu và ổ cắm 3 chấu với thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa hai loại ổ cắm này như thế nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây legrand-vietnam.org sẽ giới thiệu sơ lược về hai loại ổ cắm này. Một số ưu, điểm khác nhau, giúp quý khách có được sự lựa chọn tối ưu.

1. Ổ cắm điện 2 chấu, ổ cắm điện 3 chấu là gì?

Ổ cắm điện 2 chấu
Ổ cắm điện 2 chấu

Ổ cắm điện dùng để truyền dẫn điện từ mạch điện tổng đến những thiết bị điện khác. Thiết kế ổ cắm điện khác nhau được dùng cho từng trường hợp áp dụng chân cắm, dây cắm của mỗi thiết bị riêng.

Ổ cắm 2 chấu là thiết bị dùng cho phích cắm 2 chân. Chúng ta có thể thấy ở trong các công trình dân dụng và công nghiệp. Những thiết bị nối với ổ điện đều cắm đều bằng 2 chân.

Ổ cắm 3 chấu thì thiết kế đặc thù và ít phổ biến hơn. Loại này dành cho phích cắm 3 chân. Dòng sản phẩm này không được sử dụng phổ biến bởi chúng có kiểu thiết kế khá riêng.

2. Sự khác nhau của 2 ổ

Ổ cắm 2 chấu có thiết kế đơn giản, gọn và có thể cắm nhiều thiết bị cùng một lúc. Những loại ổ này thường thiết kế một, hai, ba, bốn…ổ nhỏ để phục vụ nhu cầu sử dụng phong phú. Loại ổ 2 chấu thông dụng hơn bởi các thiết bị điện hiện nay đều dùng hai chân. Dòng sản phẩm này dễ lắp đặt cho nhiều không gian.

Ổ cắm 2 chấu có thiết kế đơn giản, gọn
Ổ cắm 2 chấu có thiết kế đơn giản, gọn

Ổ cắm 3 chấu thì nhìn không cân đối và đẹp như ổ hai chấu. Tuy nhiên, chúng là sản phẩm đặc thù riêng dành cho phích cắm 3 chân. Ngoài ra, phích cắm hai chân cũng có thể dùng với ổ cắm ba chấu. Do đó, ổ 3 chấu thường được dùng trong các công trình cụ thể như: Trường học, cơ quan, nhà máy…Nơi sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau.

Về chất lượng, cả 2 loại ổ cắm đều được làm bằng chất liệu cao cấp, chống chịu nhiệt tốt. Các sản phẩm đều đảm bảo an toàn và chống trầy xước.

Cả hai loại ổ đều có tính năng dẫn truyền dòng điện đến thiết bị điện. Tuy nhiên, loại 3 chấu được thiết kế có dây tiếp đất, chống giật khi bị rò rỉ điện. Do đó, ổ 3 chấu có độ an toàn hơn.

Trên đây là bài giới thiệu về ổ cắm 2 chấu và 3 chấu. Sự khác biệt riêng của hai dòng ổ cắm mà nhà phân phối thiết bị điện Legrand tại Hà Nội chia sẻ đến bạn. Quý khách có thể mua và sử dụng phù hợp theo yêu cầu sử dụng. Hãy chú ý chọn sản phẩm công tắc chất lượng an toàn và tiện lợi sử dụng và giá thành hợp lý nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sale chiết khấu 35-45% đơn hàng
Áp dụng cho toàn Việt Nam



    x
    Gọi điện thoại
    0528051986
    Chat Zalo