Ổ cắm điện âm tường – các sự cố và cách khắc phục

Ổ cắm điện âm tường là một thiết bị quen thuộc

Ổ cắm điện âm tường – các sự cố và cách khắc phục

Ổ cắm điện âm tường là một thiết bị quen thuộc và cần thiết đối với mỗi hộ gia đình. Liệu các bạn đã biết các sự cố và cách khắc phục thiết bị này chưa? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của legrand-vietnam.org nhé!

1. Ổ cắm âm tường bị lỏng

Ổ cắm điện âm tường là một thiết bị quen thuộc
Ổ cắm điện âm tường là một thiết bị quen thuộc

Nguyên nhân: Do chấu trong ổ cắm trong thời gian sử dụng bị lỏng. Do đó, khả năng đàn hồi kém nên không thể giữ chặt được phích cắm.

Cách khắc phục: Cần kiểm tra lại ổ cắm, nếu không thể sửa được thì cần thay thế ổ cắm mới.

2. Thiết bị có dòng tải lớn hơn so với dòng điện của ổ cắm

Nguyên nhân: Vì dòng tải quá lớn làm cho chấu tiếp xúc nóng lên. Sau khi sử dụng lâu dài dưới tác động của nhiệt. Chấu sẽ bị giãn nở khi nhiệt độ giảm xuống sẽ co lại. Các chấu điện trong ổ cắm đã mất đi hình dạng ban đầu của chúng.

Cách khắc phục: Đối với những thiết bị có dòng điện lớn nên dùng ổ cắm chuyên dụng. Dùng các ổ cắm có công suất lớn chịu được tải của thiết bị.

3. Vỏ của ổ cắm điện âm tường bị chảy nhựa

Nguyên nhân: Do sử dụng phích cắm điện không phù hợp với ổ cắm điện. Từ đó, phát sinh ra tia lửa điện. Nếu còn sử dụng thì sau 1 thời gian nhiệt sẽ tăng cao. Sẽ làm biến dạng vỏ nhựa bên ngoài và làm chảy lớp nhựa quanh chân phích cắm.

Cách khắc phục: Khi cắm phích cắm vào ổ cắm nếu gây ra tia lửa điện. Người dùng cần rút phích cắm và dùng ổ cắm khác phù hợp với tải đang dùng.

4. Chấu điện kém chất lượng

Ổ cắm điện âm tường
Ổ cắm điện âm tường

Nguyên nhân: Do mua phải chấu kém chất lượng. Thay vì đồng nguyên chất, chấu được thay thế từ hợp kim đồng bằng kim loại khác.

Cách khắc phục: Cần tìm cơ sở cung cấp hàng chính hãng để mua được hàng tốt và chất lượng.

5. Dùng phích cắm 3 chấu cho ổ cắm điện âm tường 2 chấu bằng cách bỏ đi 1 chân thứ 3

Nguyên nhân: Với mục đích tiết kiệm. Người dùng đã bẻ đi 1 chân của phích cắm 3 chấu để dùng cho ổ cắm 2 chấu. Làm như vậy sẽ gây nên hiện tượng chấu điện. Bị tiếp xúc kém và làm cho chấu điện bị giãn theo thời gian.

Cách khắc phục: Đối với phích cắm 3 chấu nên dùng ổ cắm 3 chấu. Không nên tiết kiệm mà bỏ 1 chân để dùng cho ổ cắm 2 chân sẽ gây nguy hiểm.

Hy vọng bài viết trên của đại lý thiết bị điện legrand tại Hà Nội.  Sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích và cần thiết. Từ đó giúp bạn sử dụng được sản phẩm một cách tốt nhất và bền bỉ nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sale chiết khấu 35-45% đơn hàng
Áp dụng cho toàn Việt Nam



    x
    Gọi điện thoại
    0528051986
    Chat Zalo