Công tắc ấn một vài tìm hiểu về thiết bị mà nhiều người còn chưa biết

Công tắc được làm bằng nhựa hoặc kim loại

Công tắc ấn một vài tìm hiểu về thiết bị mà nhiều người còn chưa biết

Hàng ngày con người thời đại 4.0 sử dụng rất nhiều thiết bị điện tử thông minh như máy giặt, tivi, nồi cơm điện,… Tất cả các thiết kể trên đều sử dụng những công tắc để tắt mở và điều khiển các chức năng hoạt động. Vậy các bạn có biết công tắc ấn là gì? Cùng legrand-vietnam.org tìm hiểu ở bài viết này nhé.

1. Công tắc ấn là gì?

Công tắc được làm bằng nhựa hoặc kim loại
Công tắc được làm bằng nhựa hoặc kim loại

Là một loại khí cụ dùng để đóng ngắt từ xa các thiết bị điện, máy móc hoặc một số loại thiết bị khác quá trình trong điều khiển. Công tắc ấn thường được đặt trên bảng điều khiển, tủ điện, trên hộp nút nhấn,… Khi sử dụng các bạn ấn dứt khoát để mở hoặc đóng mạch điện.

Công tắc được làm bằng nhựa hoặc kim loại, hình dạng phù hợp với ngón tay hoặc bàn tay để sử dụng dễ dàng. Công tắc được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao, kiểu dáng đẹp, chắc chắn, dễ dàng lắp đặt hay thay thế.

2. Cấu tạo và công dụng 

Công tắc bao gồm hệ thống lò xo, các tiếp điểm thường hở – thường đóng để bảo khi tác động vào nút ấn. Các tiếp điểm luôn chuyển trạng thái khi không còn tác động lúc này các tiếp điểm về trạng thái ban đầu.

Công tắc sử dụng nhiều trong các ứng dụng như máy tính, điện thoại
Công tắc sử dụng nhiều trong các ứng dụng như máy tính, điện thoại

Công tắc luôn duy trì trạng thái và đảo trạng thái sau mỗi lần tác động đến rất tiện lợi trong đóng mở. Các thiết bị này không cần phải qua các hệ thống mạch tự giữ. Giúp tiết kiệm dây dẫn trong các mạch điện điều khiển, đóng cắt nhanh tiết kiệm diện tích.

3. Ứng dụng của công tắc ấn

Công tắc sử dụng nhiều trong các ứng dụng như máy tính, điện thoại và nhiều thiết bị gia dụng. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ở trong nhà, văn phòng và trong các ứng dụng công nghiệp. Chúng có thể bật, tắt máy hoặc làm cho thiết bị thực hiện các hoạt động cụ thể khác nhau.  

Đa số các nút ấn sẽ có màu sắc cụ thể. Để biểu thị mục đích sử dụng của chúng sao cho thuận tiện. Như nút ấn màu xanh thường được sử dụng để bật thiết bị, nút nhấn màu đỏ dùng để tắt thiết bị.

Bài viết chia sẻ của chúng tôi là những thông tin cơ bản về công tắc ấn. Mà Elite Houses muốn gửi tới các độc giả. Nếu quý khách hàng còn thắc mắc gì về công tắc, thiết bị legrand. Hãy để lại bình luận bên dưới. Hoặc liên hệ ngay website  https://ehishome.com/ để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sale chiết khấu 35-45% đơn hàng
Áp dụng cho toàn Việt Nam



    x
    Gọi điện thoại
    0528051986
    Chat Zalo