Ổ cắm điện một số tiêu chí lựa chọn cho sự an toàn trong gia đình

Ổ cắm điện là thiết bị điện rất thân thuộc với tất cả mọi người trong các gia đình

Ổ cắm điện một số tiêu chí lựa chọn cho sự an toàn trong gia đình

Ổ cắm điện là thiết bị điện rất thân thuộc với tất cả mọi người trong các gia đình. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ổ cắm với nhiều mẫu mã chủng loại khác nhau. Vậy làm cách nào để chọn được ổ cắm điện an toàn, phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay tại bài viết sau nhé!

1. Một số tiêu chí chọn ổ cắm an toàn

1.1. Chọn loại  chấu cắm 

Cần chú ý đến loại chấu cắm của các thiết bị điện trong gia đình sử dụng cắm điện. Nên sử dụng chấu cắm 3 chân có dây chống giật tiếp xúc với đất tốt hơn chấu 2 chân.

Bạn có thể chọn các loại ổ điện đa năng, dùng tương thích với nhiều loại chấu cắm khác nhau. Để sử dụng được tất cả các thiết bị điện một cách hiệu quả nhất.

   Mẫu ổ cắm đa năng
Mẫu ổ cắm đa năng

Điện lưới quy định những tiêu chuẩn an toàn riêng. Do đó nếu hoạt động quá tải sẽ gây ra hiện tượng chập cháy.

Cần chọn mua có công suất phù hợp để sử dụng các thiết bị điện. Tránh quá tải gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ. Điện áp 220V, công suất ổ cắm từ 2000 – 2500w là phổ biến.

1.2. Tính năng an toàn

Tính an toàn trong sử dụng điện là điều ưu tiên hàng đầu của tất cả những người sử dụng. Bởi sự cố điện nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng người dùng.

Nên chọn ổ cắm có trang bị công tắc bật/ tắt chung hoặc riêng cho các chấu cắm. Tính năng cảm biến thông minh tự động ngắt an toàn và màn trập an toàn cho trẻ nhỏ.

1.3. Chất liệu ổ cắm điện an toàn

Cấu tạo của nó thường bao gồm hệ thống dây dẫn kết nối cùng nguồn điện. Phần chấu cắm cùng phần vỏ ngoài giúp bảo vệ an toàn cho người dùng hay hệ thống. Chất liệu cấu tạo nên ô cắm sẽ quyết định đến hiệu quả sử dụng và mức độ an toàn của thiết bị.

Một số mẫu ổ cắm điện Legrand
Một số mẫu ổ cắm điện Legrand

Nên chọn chất liệu nhựa ABS, PP cao cấp có độ cứng. chịu nhiệt, chịu lực, va đập tốt. Chất liệu bằng kim loại đồng nguyên chất cho dây dẫn, chấu cắm. Để kết nối với phích điện hiệu quả, chắc chắn. Cần chọn chất liệu dây dẫn làm từ nhựa dẻo có độ đàn hồi cao và chịu nhiệt.

2. Mua ổ cắm điện ở đâu?

Thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp các loại ổ cắm thương hiệu khác nhau. Lựa chọn mua ở đâu giá cả hợp lý, hãng nào tốt nhất là mối quan tâm của khá nhiều người. Một trong số những nhà cung cấp thiết bị điện uy tín trên thị trường hiện nay có thể kể đến đó là CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ ELITE HOUSES. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những thiết bị legrandổ cắm điện Legrand nổi tiếng trên thế giới bởi tính an toàn cùng nhiều thiết kế mẫu mã đẹp. Truy cập ngay trang web: https://ehishome.com/ hoặc liên hệ theo số hotline: 05.2805.1986 để xem tất cả các sản phẩm.

Trên đây là một số thông tin về tiêu chí chọn ổ cắm điện an toàn trong gia đình. Hy vọng bạn đã có thể tự tin lựa chọn cho gia đình một loại ổ cắm an toàn, phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sale chiết khấu 35-45% đơn hàng
Áp dụng cho toàn Việt Nam



    x
    Gọi điện thoại
    0528051986
    Chat Zalo