Phong cách nội thất Hiện Đại với xu hướng điện thông minh – công nghệ 4.0

Mặt che Legrand, nhựa pixels hồng Living Now Bticino | HA4803MW

Phong cách Nội thất Hiện đại một lần nữa lên ngôi trong xu hướng thiết kế căn hộ trong những năm gần đây. Đi kèm với đó, là sự chú trọng đến việc sử dụng các tiện ích trong gia đình. Còn gì hơn khi tính hiện đại trong thiết kế được đẩy lên mức cao nhất. Đó là ngôi nhà với công năng hoàn hảo, đa chức năng. Và thực sự phục vụ tối đa cho đời sống của tất cả các thành viên trong gia đình. Bắt kịp xu hướng 4.0 của thời đại mới, Nhà thông minh hay điện thông minh đã thực sự hiện thực hóa được điều đó. Đầu tiên chúng ta sẽ đi sơ lược về phong cách nội thất hiện đại. Và cùng tìm hiểu điện thông minh đã mang đến những tiện ích gì cho cuộc sống?

Thế nào là phong cách nội thất hiện đại:

Hiện đại là phong cách có sự tương đồng trong việc bố trí các hình khối không gian đơn giản. Đó là việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sử dụng các vật liệu mới gồm bê tông, kính, thép,…. Chúng thay cho các vật liệu xưa cũ, cổ điển. Thiết kế nội thất phong cách hiện đại  mang đến một lối tư duy mới tại thời điểm đầu thế kỷ XX.

 

Những đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế của nội thất hiện đại là những đường nét thẳng, sắc sảo, bảng màu đơn giản. Các vật liệu được thi công kỹ càng và tinh tế. Không gian nội thất sang trọng, cá tính, không có nhiều chi tiết. Đó là về mặt thẩm mỹ, còn vấn đề công năng sử dụng cũng tính toán rất kỹ càng. Tất cả để phục vụ cho một lối sống phù hợp với tư duy thời đại mới. Và trong phong cách hiện đại, các kiến trúc sư sẽ nhấn mạnh những hình khối, đường nét của nội thất bên trong căn hộ.

Phân chia không gian: không gian mở

Việc phân chia không gian cho căn hộ là điều cần thiết khi thiết kế theo phong cách hiện đại. Không gò bó, thống nhất các chi tiết với nhau là điều có ở không gian mở. Không gian mở làm cho căn hộ dường như trông rộng rãi hơn. Và đem đến lợi ích to lớn cho việc đối lưu của ánh sáng, không khí trong căn nhà. Không gian mở cũng mang đến nhiều ” đất diễn hơn” cho việc sắp đặt nội thất.

Màu sắc thiết kế trong phong cách hiện đại

Những gam màu trung tính thường sẽ được ưu tiên chọn lựa cho phong cách này như: màu nâu, màu be, màu trắng, màu đen. Tuy nhiên, vẫn có sự linh động khi sử dụng các màu sắc. Không có sự gò bó với các gam màu trung tính mà có thể kết hợp với những màu sắc táo bạo. Điều này giúp cho căn hộ có được sự rung cảm về màu sắc ấn tượng và độc đáo.

Vật liệu sử dụng trong phong cách nội thất

Khi chọn vật liệu sử dụng cho phong cách nội thất hiện đại, bạn nên cân nhắc đến các vật liệu như: kính, chrome, bê tông, gỗ,… Các vật liệu này được tạo từ các công nghệ hiện đại sẽ phù hợp với phong cách bạn đang lựa chọn, mang lại cho bạn không gian đầy sang trọng, cao cấp.

Thiết kế hiện đại ít sử dụng họa tiết

Họa tiết sử dụng cho phong cách này được tiết chế tối đa, phù hợp với đặc trưng của phong cách hiện đại. Các họa tiết được giản lược hoặc tối giản trong không gian nội thất hiện đại. Xây dựng họa tiết càng ít càng tôn lên vẻ đẹp của nội thất hiện đại. Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa, sang trọng.

Sử dụng đồ nội thất hiện đại

Đặc điểm của đồ nội thất thu hút nhất đó là những đường nét giản đơn nhưng tinh tế. Màu sắc mang tính tương phản mạnh, chi tiết được sắp xếp khá gọn gàng. Bên cạnh đó, việc bố trí đồ nội thất cho từng không gian được tính toán hợp lý nhất.

Ánh sáng trong thiết kế hiện đại

Ánh sáng được xem là yếu tố trọng yếu trong các phong cách thiết kế nội thất hiện đại, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Để tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng này, các kiến trúc sư thường sẽ thiết kế cửa sổ nhiều hơn và bố trí các rèm cửa để ánh sáng có thể chiếu qua và làm sáng căn phòng.
Ánh sáng có tác dụng tạo nên cảm giác mạnh mẽ và hoàn thiện thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.

 

Đề cao tính sáng tạo trong thiết kế nội thất hiện đại

Sáng tạo là yếu tố được đề cao trong các thiết kế nội thất hiện đại. Bạn có thể thỏa sức thiết kế ngôi nhà của mình theo ý muốn về màu sắc, chất liệu cũng như các đồ nội thất. Tuy nhiên, nó cũng tuân thủ một quy luật nhất định để phù hợp và hài hòa với phong cách hiện đại mà bạn lựa chọn.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sang trọng sẽ không bao giờ là lỗi thời theo năm tháng bởi sự đơn giản nhưng đầy sự sang trọng của nó.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đơn vị nào có thể thiết kế cho căn hộ của mình theo phong cách nội thất hiện đại mà mang lại sự ưng ý nhất thì bạn hãy liên hệ với Elite Houses ngay hôm nay qua số điện thoại 0528051986 hoặc 0975255586 để được tư vấn cụ thể. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn một sản phẩm thiết kế tốt nhất và chất lượng nhất hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sale chiết khấu 35-45% đơn hàng
Áp dụng cho toàn Việt Nam



    x
    Gọi điện thoại
    0528051986
    Chat Zalo